EBOOK CNTT

Giáo trình lý thuyết đồ họa

Giáo trình lý thuyết đồ họa trình bày các yếu tố cơ sở của đồ họa, các thuật toán vẽ đoạn thẳng, thuật toán vẽ đường tròn, Ellipse, các thuật toán tô màu, xén hình, các phép biến đổi, biểu diễn các đối tượng ba chiều, thiết kế đường và mặt cong bezier và B-spline, …

Giáo trình lý thuyết đồ họa Read More »

Các thuật toán tô màu – Area Filling

Giáo trình các thuật toán tô màu (Area Filling): trình thuật toán tô màu theo dòng quét, thuật toán tô màu theo đường biên. Một vùng tô thường được xác định bởi một đường khép kín nào đó được gọi là đường biên. Dạng đường biên đơn giản thường gặp là đa giác. có 2 …

Các thuật toán tô màu – Area Filling Read More »

Đồ họa 3 chiều – 3D introduction

Đồ họa 3 chiều – 3D introduction: Các đối tượng trong thế giới thực phần lớn là đối tượng 3 chiều còn thiết bị hiển thị chỉ là 2 chiều, để hình ảnh 3 chiều ta cần giả lập chuyển đổi từng bước biến đổi từ hệ tọa độ đối tượng sang hệ toạ độ …

Đồ họa 3 chiều – 3D introduction Read More »